ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ พรบ.วิชาชีพการสาธารณสุข

การพิจารณากลั่นกรองของคณะกรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 10 ได้เสร็จสิ้นในชั้นการพิจารณาไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ทีมเลขาฯ ของคณะกรรมการกฤษฎีกาจะตรวจดูภาพรวมเพื่อทำให้ร่าง พรบ.วิชาชีพการสาธารณสุข (ฉบับรัฐบาล) สมบูรณ์ ถูกต้องอีกครั้ง ก่อนที่จะส่งคืนไปที่คณะรัฐบาล (ครม.) เพื่อพิจารณาอนุมัติแล้วส่งไปให้ประธานวิปรัฐบาล (นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข) เพื่อนำไปบรรจุเข้าวาระของสภาผู้แทนราษฎร และจะนำไปประกบกับร่าง พรบ.ฯ ทั้ง 4 ร่าง (ร่างที่เสนอโดยสมาคมวิชาชีพสาธารณสุข, พรรค ปชป., พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย) ซึ่งบรรจุเข้าวาระและรออยู่ที่สภาฯ แล้ว
 
สมาคมวิชาชีพฯ ได้เตรียมนัดหมายที่จะเข้าพบเพื่อขอบคุณนายกรัฐมนตรี (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ที่ได้พิจารณาและรับรองร่าง พรบ.ทั้ง 4 ฉบับ (เนื่องด้วยเป็นพรบ.ทืี่เกี่ยวด้วยการเงิน) และขอบคุณประธานรัฐสภา (นายชัย ชิดชอบ) ที่ช่วยผลักดันและนำร่าง    พรบ.บรรจุเข้าวาระไปก่อนแล้วนับตั้งแต่การเปิดสมัยประชุมสภาฯ นอกจากนี้บุคคลสำคัญที่ทีมพวกเราจะต้องเข้าพบอีก 2 ท่าน ก็คือ ประธานวิปรัฐบาล (นายวิทยา แก้วภราดัย) และประธานวิปฝ่ายค้าน (นายวิทยาฯ) เพื่อให้ช่วยผลักดันและสนับสนุนร่าง พรบ.ทั้ง 5 ฉบับ นอกจาก 4 ฉบับที่บรรจุเข้าวาระแล้ว อีก 1 ฉบับก็คือ ร่าง พรบ.ฉบับของรัฐบาล หรือกระทรวง ที่ต้องนำไปประกบกันในชั้นการพิจารณาวาระ 1 เพื่อรับหลักการของการเสนอขอให้มี พรบ.วิชาชีพการสาธารณสุข ครั้งนี้
 
สมาคมวิชาชีพสาธารณสุขได้ประสานกับบุคคลสำคัญทั้ง 4 ท่านดังกล่าวในเบื้องต้นแล้ว ควันที่ 23 มีนาคม 2554นี้ พวกเราชาวสาธารณสุขกว่า 200 - 300 ชีวิต ที่เป็นพี่น้องหมออนามัยจาก 4 ภาคทั่วประเทศ จะเดินทางไปที่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเข้าพบกับบุคคลสำคัญทั้ง 4 ท่านดังกล่าว

ติดต่อกรรมการสมาคมหรือตัวแทนในจังหวัด

ความคิดเห็น